Tư vấn và cung cấp hạt giống các loại.
Chất lượng hạt giống tốt, tỷ lệ nảy mầm cao, giao hàng tận nhà.

Sunday, October 23, 2016

HẠT GIỐNG CÀ CHUA



  Cà chua anh đào là giống cà chua cảnh mini, hình thái cây khá giống với cây cà chua, trái cà chua anh đào nhỏ, tròn, màu xanh  khi non và đỏ  mọng khi chín, quả  giống trái anh đào, có vị chua nhưng ngọt hơn cà chua thường, rất được ưa chuộng  trồng làm cây cảnh
 Cà chua anh đào nguồn gốc từ Nam Mỹ, ngoài tác dụng làm cảnh, nó còn được sử dụng như một loại thực phẩm rất giàu vitamin: vitamin A, B6, C. Ngoài ra, cà chua anh đào còn có nhiều chất vi lượng như: sắt, canxi, niken, magie, … giúp tăng sức đề kháng của cơ thể. Cà chua anh đào còn có chứa sắc tố lycopen và beta-coraten - đây là những chất có tác dụng chống oxy hóa mạnh, giúp đẹp da, giảm mụn và giữ cho da chậm bị lão hóa.

Kĩ thuật trồng cà chua anh đào:
Trồng cà chua anh đào vừa có thể làm cây cảnh trang trí nhà cửa, vừa cho quả ăn an toàn, không phải lo lắng về an toàn vệ sinh thực phẩm
Hạt giống: Chất lượng hạt giống là yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cây cà chua anh đào sau này. Hạt giống cà chua anh đào mất 10 ngày để nảy mầm.
Trước khi gieo hạt,  cần làm ẩm đất trồng, có thể sử dụng đất trồng tribat loại chuyên dùng cho rau và hoa, dùng  bút chì tạo các lỗ nhỏ sâu khoảng 1cm trên bề mặt đất trồng, Nếu gieo khay thì gieo 2 hạt trong 1 ô để đảm bảo ít nhất một hạt giống sẽ nảy mầm.
Sau khi gieo hạt phủ thêm lớp đất hữu cơ mỏng lên trên bề mặt khay trồng để lấp kín các lỗ và hạt giống. Sử dụng bình xịt tưới nước vừa đủ làm ẩm đất.
Trong quá trình ươm hạt cố gắng duy trì nhiệt độ từ 20 - 25 độ C. Có thể che, phủ khay trồng bằng hộp nhựa trong hoặc ni-lông để giữ  ẩm. Cần kiểm tra thường xuyên để đất luôn ẩm nhưng không bị nhão.
Khi thấy cây bắt đầu có mầm nhú lên, đem khay, chậu đặt dưới bóng đèn sưởi. bóng đèn phải cách cây khoảng  20 cm. Trước khi sưởi cho cây cần Tháo bỏ hộp nhựa hoặc ni-lông đã bọc để giữ ẩm trức đó,  để không khí có thể lưu thông
Chú ý khi thấy bề mặt đất se lại cần tưới nước cho cây. Khi cây đạt chiều cao 5-7cm cần tỉa bớt cây con. Chọn cây khỏe mạnh để lại và loại bỏ cây còn lại.
Khi cây con ra 2 bộ lá có thể để bạn bắt đầu bón phân, mỗi tuần bón  1 lần.
Khoảng 4-6 tuần kể từ khi gieo hạt, ta có thể tách cây con ra khỏi khay ươm và trồng nó ra vườn hoặc trong chậu.
Nếu cây con cao hơn 30cm, nên chôn một phần thân cây. Ngắt bỏ bớt cành và lá bên dưới để tránh cây bị thối, mắc bệnh.
Nếu trồng ở vườn thì đào 1 rãnh nhỏ, có độ sâu vừa phải,  đặt cây cà chua xuống. Lấp đất đầy rãnh, vun đất xung quanh gốc để giữ cây đứng thẳng.
Cây cà chua anh đào cần nhiều nước, cần tưới nước thường xuyên để cung cấp độ ẩm cho đất và cây. Khi cây cao một chút có thể làm cọc cho cây bám, hoặc sử dụng lồng làm bằng kim loại hoặc  gỗ, nhựa vừa để bảo vệ vừa giúp cây có chỗ bám.
Duy trì tưới nước, bón phân đều đặn. Sau 2 tháng sẽ có những cây cà chua xinh đẹp với những quả chín mọng vô cùng bắt mắt.


0 comments:

Post a Comment

 
HOTLINE: Zalo: 0934.128.354 -