Tư vấn và cung cấp hạt giống các loại.
Chất lượng hạt giống tốt, tỷ lệ nảy mầm cao, giao hàng tận nhà.

Thursday, December 8, 2016

HẠT GIỐNG HOA LƯU LY

Hoa Lưu Ly là 1 loài cây thân thảo, nhỏ bé nhưng lại chứa đựng sức hút diệu kì. Hoa có nhiều màu, nhưng phổ biến nhất là màu xanh. Hoa nở tỏa mùi hương ấm áp như mùi trái chín và bánh ngọt hết sức gần gũi thân quen. Hoa Lưu ly, tiếng Anh gọi là Forget Me Not có nghĩa là: xin đừng quên tôi.
Tên khoa học : Myosotis – Family : Boraginaceae
Tên tiếng Việt : Hoa Lưu Ly
Tên tiếng Anh : Forget-me-not
Thông điệp : Tình yêu chân thành (True Love) – Hoài niệm (Memories)



Hoa Lưu Ly có tên khoa học là Myosotis Scorpioides từ ý tưởng cánh hoa có hình tai chuột (Myosotic tiếng Latin là “tai chuột”) và vì chúng thuộc họ cỏ Bò Cạp (Scorpion Grass) do các cụm hoa đều uốn cong lên giống như đuôi bò cạp. Đây là loài hoa bé nhỏ nhưng đầy sức sống và có hương thơm mát, phân bố tự nhiên ở vùng ôn đới. Forget-me-not có hoa màu xanh, trắng, tím, hoặc vàng, nhưng phổ biến là màu xanh hay tím violetrõ ràng với đôi mắt màu vàng vào đầu mùa xuân. Hoa thường được cắm chung hoặc làm nền cho các loại hoa khác, đem lại cảm giác trữ tình và êm dịu.
- Hoa Lưu Ly thường được gắn với những hoài niệm yêu thương và tình yêu chân thành. Một truyền thuyết của người Đức đã giải thích nguồn gốc tên của loài hoa màu xanh tím nhỏ bé xinh đẹp này, cũng như ý nghĩa của nó trong ngôn ngữ các loài hoa.
Hoa lưu ly với các màu: xanh, hồng, trắng để trồng xen kẽ rất đẹp. Cây dễ trồng, thích nơi ẩm ướt, có nắng một phần. Phù hợp để trồng chậu, bồn hoa.

Kỹ thuật gieo trồng hoa Lưu Ly:
Cây trồng thích hợp với thời tiết khô ráo. Ra hoa từ tháng 4 đến tháng 6.
Hoa lưu ly màu xanh, trắng, tím, hoặc vàng, nhưng phổ biến là màu xanh hay tím violet đặc trưng.
Loại cây này có thể trồng lâu năm (ra hoa nhiều lần). Hạt của chúng được tìm thấy trong các quả dạng quả đậu nhỏ, hình tulip dọc theo thân tới hoa. Quả đậu bám vào quần áo khi va chạm phải chúng và cuối cùng rơi xuống đất, giải phóng các hạt nhỏ để chúng có thể nảy mầm ở mọi nơi.
Thời gian ra hoa từ lúc gieo từ 50-60 ngày. Hạt giống hoa lưu ly cần được gieo trong đất ẩm hoặc giấy ướt trước khi chuyển ra vườn. Nó sẽ mất từ 1-2 tuần để nảy mầm ở 25oC trong bóng tối. Khi cây con đã sẵn sàng chuyển ra vườn khi chúng phát triển khoảng 10 cm.

Truyền thuyết hoa Lưu Ly
Chuyện kể về một cô gái xinh đẹp yêu một chàng hiệp sĩ trẻ, và một hôm hai người dạo chơi trong một thung lũng xinh đẹp bên dòng sông Danube. Tình cờ cô gái thấy một đóa hoa màu xanh đang trôi dọc dòng sông đó.
Cô gái liền muốn người yêu vớt đóa hoa tươi đẹp đó cho cô, chàng hiệp sĩ ngay lập tức lội xuống dòng sông vớt đóa hoa đó. Nhưng lúc đó dòng nước chợt chảy siết, hơn nữa bộ áo giáp cồng kềnh nên chàng trai không thể bơi vào bờ.
Cuối cùng hơi tàn lực kiệt, biết không thể nào thoát khỏi cái chết, chàng trai liền cố hết sức ném đóa hoa màu xanh đó về phía cô gái và nói với người yêu rằng: "Xin đừng quên anh (forget me not)", rồi chàng buông mình trôi theo dòng nước.
Và cô gái với đóa hoa trong tay cũng không bao giờ quên được lời nói đó suốt cuộc đời mình. Và cũng vì vậy mà hoa Lưu Ly có cái tên là Forget me not. Để rồi sau này, cũng từ câu chuyện lãng mạn đầy bi thảm đó dã để lại biết bao nhiêu vần thơ ca tụng loại hoa màu xanh thiên đường bé nhỏ ấy.

0 comments:

Post a Comment

 
HOTLINE: Zalo: 0934.128.354 -