Tư vấn và cung cấp hạt giống các loại.
Chất lượng hạt giống tốt, tỷ lệ nảy mầm cao, giao hàng tận nhà.

Wednesday, December 7, 2016

HẠT GIỐNG CÂY TAI THỎ

Cây Tai Thỏ có tên khoa học là Monilaria Obconica. Chúng rất dễ trồng, hệt như các loại cây sen đá hay cây thuốc bỏng- sống đời vậy. Thân cây bao gồm rất nhiều tế bào chứa nước. Vì vậy mà, cây tai thỏ có thể duy trì sự sống trong một tuần lễ, dù có để trong môi trường khô nóng.



Cây Monilaria Obconica (Cây Tai Thỏ) vẫn thuộc loại thực vật có lá và cuống lá. Hai tai thỏ đáng yêu chính là nhánh lá nhỏ. Màu xanh của cây tai thỏ đặc biệt có thể chuyển sang đỏ nhạt dưới ánh mặt trời.
Các tế bào của cây tai thỏ chỉ có đường kính 0,5mm, nhưng chúng là nơi chứa nước tuyệt vời. Hai lá cây duy nhất sẽ mọc dài và chạm vào nhau đến khi trưởng thành.
Hơn nữa, cây tai thỏ rất dễ nhân giống, có thể bằng phương pháp cắt lá hoặc từ hạt. Để cây nhanh lớn và phát triển tốt các bạn nhớ tưới nước mỗi ngày cho cây. Đặc biệt, cây tai thỏ không thích nhiệt độ quá cao nên các bạn tránh để cây trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.
Nếu cây thiếu nước, hai nhánh lá Cây Tai Thỏ sẽ rủ xuống như là chú thỏ đang buồn vậy. Chỉ cần tưới nước, tai sẽ thẳng đứng và tươi xanh như ban đầu. Cây tai thỏ rất dễ trồng và chăm sóc bạn chỉ cần chú ý một vài bước cơ bản là có thể tự trồng và chăm sóc được.
Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây tai thỏ từ hạt giống
Cây tai thỏ vừa đáng yêu xinh xắn và còn rất dễ trồng. Mặc dù ban đầu các bạn nhìn cây nhỏ bé nhưng cách chăm sóc cây tai thỏ lại rất dễ. Cây tai thỏ là một loại cây ưa mát, nhiệt độ thích hợp để sinh trưởng và phát triển từ 15 đến 30 độ.
Cây không thích hợp với nhiệt độ quá nóng tại Việt Nam mình thuộc khu vực nhiệt đới nên nhiệt độ trung bình tương đối cao vậy nên khi trồng loại cây này bạn phải đặc biệt chú ý không nên để cây ngoài ánh nắng. Vị trí thích hợp nhất đối với cây tai thỏ đó chính là những nơi thoáng gió, bóng râm và nhiệt độ mát mẻ là tốt nhất đối với cây.
Cây tai thỏ sử dụng loại đất trồng tơi xốp giàu chất dinh dưỡng và thoáng khí. Bạn có thể sử dụng những loại đất hữu cơ để trồng cây rất thích hợp. Cây tai thỏ được trồng chủ yếu bằng hạt, hạt của cây rất nhỏ nên bạn chú ý cẩn thận làm rơi hạt. Thời gian cây nảy mầm thường từ 1-2 tuần khoảng thời gian này khá dài.
Tùy theo từng nhiệt độ, độ ẩm và chất lượng đất trồng hay cách chăm sóc cây tai thỏ cũng là một trong yếu tố ảnh hưởng đến thời gian nảy mầm của cây. Nhiều khi phải đến tận 3 tuần hạt giống mới nảy mầm. Thời gian cây nảy mầm đến khi có thể quan sát bằng mắt thường cũng khá lâu nhưng sau này cây sẽ phát triển rất nhanh bạn sẽ thấy cây phát triển nên từng ngày.
Cách trồng cây tai thỏ cũng rất đơn giản chỉ cần mấy bước là bạn đã gieo hạt cho cây xong. Trước khi trồng bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như chậu trồng cây, gói đất dinh dưỡng và quan trọng đó là hạt giống. Tiến hành cách trồng theo các bước sau:
Đổ gói đất dinh dưỡng vào chậu trồng
Bạn mở gói hạt giống cây tai thỏ, nhẹ nhàng trải hạt giống lên trên mặt đất.
Tiếp đến bạn dùng một lớp cát thật mỏng trải trên bề mặt đất vừa reo hạt.
Dùng bình xịt xịt đều nhẹ nhàng lên bề mặt đất đến khi đất ẩm đều là được
Sau đó bạn dùng túi nilon bọc kín miệng chậu đây là cách để giữ độ ẩm cho đất
Duy trì 2-3 ngày tưới nước 1 lần, để giữ cho đất được ẩm
Bạn phải thường xuyên kiểm tra độ ẩm của chậu và theo dõi sự phát triển của hạt giống
Sau khoảng từ 10 cho đến 20 ngày, hạt giống cây tai thỏ sẽ nảy mầm
Khi cây đã nảy mầm bạn hãy tưới nước 2,3 ngày/ lần để duy trì độ ẩm cho cây phát triển tốt hơn.
Với những cách trồng cây tai thỏ đơn giản như trên là bạn đã tự mình trồng được một chậu cây tai thỏ xinh xắn.

0 comments:

Post a Comment

 
HOTLINE: Zalo: 0934.128.354 -