Tư vấn và cung cấp hạt giống các loại.
Chất lượng hạt giống tốt, tỷ lệ nảy mầm cao, giao hàng tận nhà.

Tuesday, October 25, 2016

HẠT GIỐNG HOA XƯƠNG RỒNG

Đã từ lâu Xương rồng đã trở thành loài cây cảnh khá phổ biến ở Việt Nam nhờ cách chăm sóc và sinh trưởng của cây rất đơn giản.
Với vẻ đẹp kỳ lạ và sức sống mãnh liệt, trong nhiều năm gần đây, cây xương rồng đã được trồng phổ biến để làm cây cảnh. Một vườn xương rồng hay thậm chí chỉ một chậu hoa nhỏ cũng làm cho không gian trong nhà của bạn thêm tươi sáng.
Xương rồng có nguồn gốc từ sa mạc nên chúng thích nghi tốt với môi trường khô hạn, vì vậy lượng nước tưới rất quan trọng trong quá trình chăm sóc xương rồng.Tưới nhiều cây dễ bị úng, thối rễ, nhưng để cây khô nước quá lâu cũng sẽ làm sự phát triển của cây chậm lại
Thi thoảng nên tưới xương rồng, đừng tưới quá thường xuyên vì có thể gây ra tình trạng úng rễ.



1. CHUẨN BỊ HẠT GIỐNG:
- Chọn hạt giống xương rồng. Xương rồng rất đa dạng, bạn có thể chọn từng loại riêng hoặc chọn gói hạt mix sẵn nhiều loại. Ngâm nước từ 2 - 4 giờ
- Chuẩn bị gieo hạt. Dù hạt giống được mua hay thu gom từ thân cây cũ thì đất trồng cũng giống nhau. Bạn cần làm ẩm đất trước khi gieo. Rải hạt đều trên mặt đất và chú ý phủ thêm 1 lớp đất mỏng lên trên nhé. Ko phủ quá nhiều đất cây sẽ khó nảy mầm.
- Nhiệt độ lý tưởng là từ 20-35 độ C. Bạn có thể cho khay gieo tiếp xúc với ánh nắng mặt trời 4-5 tiếng/ngày.
2. ĐẤT TRỒNG:
- Đất tơi xốp thoát nước tốt có thể mua đất sạch.
3. CÁCH CHĂM SÓC:
- Hạt xương rồng thường nảy mầm và phát triển khá chậm (gần 1 tháng). 
- Bạn nên tách riêng từng cây con trồng theo chậu, đảm bảo đủ chất dinh dưỡng để cây phát triển nhanh hơn.
- Sau khi thay chậu hoặc tách cây con, bạn nên để cây vào nơi mát, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp. Khoảng 2-3 tuần khi rễ cây bám chắc hơn, bạn có thể chuyển cây ra ánh nắng.
- Nhớ tưới nước thường xuyên cho cây. Xương rồng chậu không như xương rồng sa mạc, chúng cần nước để sinh trưởng và phát triển.
- Bón phân 1 lần/tháng nếu bạn muốn cây mình phát triển nhanh hơn.
4. MẸO:
- Bệnh phổ biến ở xương rồng là bị thối úng, do tưới nước quá đà. Nên hạn chế tưới nước và cắt bỏ những phần bị úng.
- Khi cây nhợt nhạt, ốm yếu, màu ko đều và èo uột nghĩa là nó thiếu nắng. Hãy cho cây tiếp xúc với ánh sáng mặt trời nhiều hơn, cây sẽ chóng khỏe trở lại.
- Không cho cây tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sau khi phun thuốc trừ sâu. Điều này có thể làm cây bị cháy nắng.
-Gốc cây có thể phình ra và bị nâu đỏ thay vì màu xanh thông thường. Điều này hoàn toàn bình thường và bạn ko cần phải làm gì cả!
Hiện nay, những chậu xương rồng bé với đầy đủ hình dáng và chủng loại được rất nhiều người ưa thích mua về để trưng bày trong nhà hoặc trên bàn làm việc. Không chỉ có sự đa dạng về hình dáng, màu sắc của các loài hoa xương rồng cũng vô cùng phong phú gồm các màu xanh lá cây, màu lục nhạt, hồng ngọc, đỏ, vàng, trắng, đỏ tía, đỏ phớt vàng, tím đỏ và màu đen… Vì vậy, có thể nói xương rồng là một loại cây cảnh đặc biệt, chỉ có thân, nhiều gai nhọn, nhưng cho hoa đẹp nên có lôi cuốn đối với những người đam mê. 

0 comments:

Post a Comment

 
HOTLINE: Zalo: 0934.128.354 -