Tư vấn và cung cấp hạt giống các loại.
Chất lượng hạt giống tốt, tỷ lệ nảy mầm cao, giao hàng tận nhà.

Monday, October 24, 2016

HẠT GIỐNG HOA ĐỒNG TIỀN

Hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa đồng tiền:
- Thời vụ trồng hoa đồng tiền:
Hoa đồng tiền trồng quanh năm, cây phát triển nhất vào mùa vụ xuân (tháng 3) và vụ thu đông (tháng 9).
- Chuẩn bị đất trồng hoa đồng tiền:
Trước khi trồng hoa đồng tiền cần làm sạch đất, đất không sâu bệnh. Đất trồng hoa đồng tiền phải tơi xốp, nhiều mùn, khả năng giữ nước và thoát nước tốt, mực nước ngầm thấp và ổn định, pH 6 – 6,5. Làm đất kỹ, sạch cỏ, nếu đất chặt cần bón thêm mùn rơm hoặc trấu hun.
Nếu trồng hoa đồng tiền trong chậu hay lan can cách tốt nhất là trồng bằng loại đất tribat, để cây có thể phát triển tốt nhất.
- Cách trồng hoa đồng tiền:
Chuẩn bị hạt giống hoa đồng tiền. Để tốt nhất bạn cần ươm hạt vào một khay nhỏ để tiện chăm sóc cây con, khi cây cứng cáp đánh vào chậu hay chỗ cần gieo, cách gieo hạt cơ bản cũng như các loại hoa khác, phủ một lớp đất mỏng lên bề mặt hạt gieo, ngày tưới phun sương 2 lần vào buổi sáng và tối.
Trồng bằng cây con, hoặc khi cây con lớn đánh sang chậu: Cho giá thể vào chậu sao cho giá thể cách miệng chậu từ 3- 5cm. Khi trồng phải chú ý đặt cây ở chính giữa chậu và trồng đồng tiền phải trồng nổi, cổ rễ cao bằng so với bề mặt của giá thể, nếu trồng sâu cây phát triển chậm hay bị thối thân.
Khi trồng xong phải tưới đẫm nước để đảm bảo độ ẩm cho giá thể. Nếu cây đồng tiền sau khi tưới nước bị đổ thì ta dựng lại và bổ sung thêm giá thể vào gốc cây.
- Chăm sóc hoa đồng tiền:
Hoa Đồng tiền không chịu được mưa nhiều, sương muối và cường độ ánh sáng cao do vậy trồng đồng tiền cần phải làm nhà che tránh mưa, sương muối và hạn chế ánh sáng trực xạ
Luôn phải giữ ẩm cho giá thể trong suốt quá trình trồng. Tưới cây ở phần gốc, tưới nhẹ lên bề mặt giá thể tránh làm lá, nụ và hoa bị ướt. Nếu tưới quá mạnh sẽ làm cho đất và vi sinh vật bắn lên cây gây hại cho cây. không ưa ẩm quá vì vậy 2 – 3 ngày tưới 1 lần tuỳ theo điều kiện thời tiết.
Có thể sử dụng hệ thống tưới nhỏ giọt vào từng gốc cây cho đồng tiền với chế độ tưới thích hợp là 30 phút/ngày là thích hợp.
Bón phân cho hoa đồng tiền:  Sau khi trồng đồng tiền khoảng 4 tuần thì tiến hành bón thúc cho cây. Loại phân bón thúc tốt nhất là loại phân Đầu trâu Ngoài việc bón phân qua rễ, cần phun thêm phân bón lá nâng cao năng suất và chất lượng hoa. Dùng phân  Đầu trâu 902. Phun định kỳ theo nhà sản xuất
Thường xuyên vặt bỏ lá già, lá bị sâu bệnh và vệ sinh đồng ruộng.
Phòng trừ sâu bệnh cho hoa đồng tiền:
Cần chú ý những loại bệnh sau: Nhện, sâu vẽ bùa, bệnh thối xám, bệnh đốm vòng trắng để tiện chăm sóc cho cây hoa đồng tiền.
- Ý nghĩa về hoa đồng tiền:
Loài hoa này tượng trưng cho hạnh phúc, nó mang ý nghĩa về vẻ đẹp và sự diệu kì. Nó mang đến cho chúng ta sự tươi sáng và vui vẻ, không những thế nó còn thể hiện sự ngây thơ, tình yêu và lòng ca ngợi.

0 comments:

Post a Comment

 
HOTLINE: Zalo: 0934.128.354 -