Tư vấn và cung cấp hạt giống các loại.
Chất lượng hạt giống tốt, tỷ lệ nảy mầm cao, giao hàng tận nhà.

Tuesday, October 25, 2016

HẠT GIỐNG HOA SEN ĐÁ

  Sen đá có sức sống mãnh liệt giống loài hoa sương rồng. Thú chơi và trồng hoa sen đá đang trở thành mốt và thịnh hành. Bạn có thể tự tay gieo trồng hạt giống hoa sen đá để trưng bày góc học tập, bàn làm việc để tăng hứng khởi.




1. Kỹ thuật trồng hoa sen đá:
- Chọn đất trồng: chỉ cần đất có đặc điểm thoát nước tốt, thế nhưng bạn cần có một hỗn hợp để gieo trồng sen đá thật tốt. Đó chính là than, hoặc tro trấu, đất là loại pha cát, phân bò. Hoặc là bạn có thể tạo hỗn hợp đất gồm có chủ yếu là cát và sỏi, phân,... Bạn hãy trồng sen đá nơi ban công hoặc là nơi khô ráo, không nên trồng sen đá vào ngoài, nơi mưa sẽ làm cho cây bị thối và chết.
- Gieo hạt giống: tiến hành gieo hạt giống hoa sen đá xuống đất, rồi lấp bên trên một lớp đất mỏng và tưới nước. Lúc này bạn có thể để chậu sen đá nơi có ánh sáng mặt trời để giúp cho cây nhanh mọc mầm.
2. Kỹ thuật chăm sóc hoa sen đá:
- Chọn chậu: cây sen đá thường được trồng trong chậu, loại chậu nhỏ thấp là thích hợp nhất.
- Tưới nước: bạn cần điều chỉnh lượng nước phù hợp với cây sen đá. Tránh tình trạng thừa nước cây sẽ bị thối vì ngập úng. Hãy dùng nước mưa hoặc là nước máy để tưới cho cây, nên tưới vào phần rễ chứ không nên tưới vào lá. Bạn nên để sen đá ở những nơi có thời tiết thoáng mát, nhiệt độ vừa phải. Nếu nhiệt độ cao thì nên tưới nước nhiều hơn cho cây. Cây này không cần quá nhiều nước cho nên từ 2- 5 ngày thì bạn tưới một lần. Để tránh tổn hại cho cây thì không nên tưới từ trên xuống mà nên tưới ở mép chậu.
- Ánh sáng và không khí: sen đá có đặc điểm rất ưa sáng và nơi có không khí thoáng đãng để cây có thể phát triển tốt được. Nếu để chậu sen đá ở bàn làm việc hoặc góc học tập thì chịu khó mang nó ra ngoài nắng khoảng 2- 3 ngày/lần. Thời gian tiếp xúc vào buổi sáng, mỗi lần là khoảng 5 giờ để cây hấp thụ ánh sáng.
- Bón phân: loại sen đá chẳng cần yêu cầu quá nhiều chất dinh dưỡng. Thế nhưng để giúp cho cây xanh và đẹp thì nên bổ sung dinh dưỡng cho sen đá. Loại phân bón cho cây đó chính là phân tan chậm, có thể bón qua lá hoặc phân dynamic. Hàng tháng hãy bón phân 1 lần. Và đặc biệt một năm nên thay đất 1 lần.

0 comments:

Post a Comment

 
HOTLINE: Zalo: 0934.128.354 -