Tư vấn và cung cấp hạt giống các loại.
Chất lượng hạt giống tốt, tỷ lệ nảy mầm cao, giao hàng tận nhà.

Tuesday, October 25, 2016

HẠT GIỐNG VIỆT QUẤT

Việt quất rừng trước kia chỉ có trong rừng rậm, thế nhưng với những lợi ích mà nó mang lại cho con người khá nhiều thì nó được thuần hóa và cho ra giống việt quất rừng để bạn có thể trồng và chăm sóc ngay tại nhà. Đây là loại cây khá hữu ích trong việc chăm sóc sức khỏe cho con người.
Kỹ thuật chăm sóc việt quất .
– Thời vụ gieo trồng: để cây việt quất rừng phát triển tốt thì bạn nên bắt đầu gieo trồng vào đầu của mùa xuân, nếu không thì có thể giãn cách vào mùa hè để trồng cũng đều được. Bởi vì việt quất rừng ưa điều kiện khí hậu nhiệt, không nên gieo trồng vào mùa đông sẽ làm cho hạt lâu nảy mầm so với bình thường.
– Đất trồng: nên chọn đất có nhiều than bùn, nhưng để có nhiều chất dinh dưỡng thì bạn có thể trộng với mùn cưa. Nên chọn loại đất có khả năng thoát nước, không bị ngập úng.
– Cách gieo hạt: hạt giống việt quất rừng sau khi mua về được ngâm trong nước khoảng 3- 4 tiến rồi vớt ra, cho vào túi nilong để giữ ẩm cho cây, thỉnh thoảng phun nước để hạt nhanh nứt mầm. Thời gian này khoảng 30 này rồi bạn mới được gieo hạt trong đất đã được chuẩn bị. Mật độ khoảng cách giữa các hạt nên gieo thưa, khoảng 30 cm giữa các hạt với nhau. Tiến hành dùng bình phun để tưới lên bề mặt, giữ ẩm cho đất. Kiên trì đợi đến khoảng 1 tuần sau thì hạt sẽ nhanh được nảy mầm.
– Đưa cây ra trồng: khi cây con đã lớn thì bạn đưa cây ra hố để trồng. Kích thước của hố phải đạt 60 cm về chiều sâu, chiều rộng cũng vậy. Trước khi trồng thì đất cần được bón với phân chuồng đã qua hoai mục. Sau đó lấp đất, nén chặt để tưới nước cho cây.
– Bón phân: thời gian để bón phân là vào mùa đông hoặc có thể là cuối mùa hè. Lượng phân bón vào cây sẽ tan khá lâu, cho nên bạn hãy đào rãnh để bón phân khi cây đã hoàn toàn xanh tốt.
– Cắt tỉa cây: vào 2 năm đầu thì bạn không nên để cho ra quả. Cho đến năm thứ 3 thì để cho ra quả và thu hoạch. Bạn nên cắt bỏ đi hoa, để giúp cho cây nhanh phát triển. Hãy cắt bỏ đi cành khô, sâu bệnh để tập trung dinh dưỡng cho cây.
– Ánh sáng: việt quất rừng là nơi rất ưa chuộng khí hậu mát mẻ, ưa ánh sáng. Cho nên bạn nên trồng cây ở những nơi có ánh sáng.
Thu hoạch việt quất rừng
Khi quả có màu tím đen, to và mọng nước thì bạn có thể thu hoạch việt quất rừng vào thường thức. Loại quả này ăn rất ngon lại và có lợi cho sức khỏe.


0 comments:

Post a Comment

 
HOTLINE: Zalo: 0934.128.354 -