Tư vấn và cung cấp hạt giống các loại.
Chất lượng hạt giống tốt, tỷ lệ nảy mầm cao, giao hàng tận nhà.

Sunday, October 23, 2016

HẠT GIỐNG DƯA CHUỘT

Quả dưa chuột được thu hoạch và chọn lọc từ giống cây mẹ chất lượng tốt tại vườn ươm, cho quả có khối lượng từ 120 gram trở lên đến 160 gram, thịt dưa chuột dày giòn hơn.

Lưu ý : Thời vụ chính của dưa chuột thường vào vụ xuân khoảng cuối tháng 2 đến cuối tháng 4 và từ đầu tháng 7 đến giữa tháng 10, thời gian này dưa chuột phát triển tốt nhất. Các tháng còn lại trong năm vẫn có thể gieo trồng dưa chuột, nhưng sản lượng sẽ không cao.
Dưa chuột là một cây có khả năng thích nghi tốt, tuy nhiên vào mùa lạnh, nên trồng trong nhà kính hoặc có dụng cụ giữ ấm cho cây, lạnh quá cây sẽ không phát triển được.
Giai đoạn chuẩn bị đất trồng : Chọn đất trồng tơi xốp, nếu đất vườn bạn cần nhặt sạch cỏ, loại bỏ kiến, mối, trộn thêm xơ dừa và tro bếp để làm tăng độ tơi xốp và mùn cho cây. Nên sử dụng đất trồng rau tribat giúp tiết kiệm thời gian chăm bón. Ngoài ra, có thể sử dụng đất thịt pha cát hoặc đất mùn cũng tốt.
Đất tiêu chuẩn nên có độ PH trung tính khoảng từ 6 – 6,5, nếu thấp hơn, bạn rắc thêm vôi bột hoặc tro củi gỗ.
Giai đoạn ngâm ủ hạt giống : Ngâm ủ hạt giống dưa chuột là giai đoạn khá quan trọng, nó giúp hạt giống nảy mầm tốt hơn.
Pha một dung dịch nước ấm theo tỉ lệ 2 nóng – 3 lạnh, sau đó cho hạt giống vào ngâm trong 3 – 4 giờ. Tiếp tục dùng khăn ẩm ủ qua đêm để kích thích hạt giống nứt hạt.
Trồng và chăm sóc: Kiểm tra hạt giống, nứt hạt là có thể đem gieo, khoảng cách mỗi gốc trồng là 40 cm, mỗi hàng cách nhau tối thiểu 0,5 mét – 1 mét. Tưới nước giữa ẩm cho đất, nếu ươm trong chậu có thể sử dụng bìa cứng che kín đến khi nảy mầm, còn không sử dụng bạt để che, nó có tác dụng tránh bị mất hạt giống bởi công trùng và giúp hạt giống nảy mầm tốt hơn.
Cây nảy mầm, bạn cần tạo dàn cho chúng, dùng tre lứa tạo dàn cho dưa chuột leo, đoạn khoảng 2 mét – 2,5 mét.
Vào mùa khô, bạn tưới nước cho cây khoảng 2 lần 1 ngày vào sáng sớm và chiều muộn, bón thêm các loại phân hữu cơ vi sinh hoặc phân chuồng ủ, có thể sử dụng thêm đạm và kali.
Dưa chuột rất dễ nhiễm bệnh, đặc biệt là con trùng, nên kiểm tra cây thường xuyên, sử dụng các chế phẩm sinh học phòng trị bệnh cho cây, tránh sử dụng thuốc hóa học.
Khi cây ra hoa, chú ý tưới nước tránh bông hoa và quả non. Bón thúc phân đạm nếu cây dưa chuột nhìn còi.
Thời gian thu hoạch vào các buổi sáng, sau trong khoảng 30 đến 35 ngày, có thể sớm hơn nếu bạn thích loại dưa bao tử.


0 comments:

Post a Comment

 
HOTLINE: Zalo: 0934.128.354 -