Tư vấn và cung cấp hạt giống các loại.
Chất lượng hạt giống tốt, tỷ lệ nảy mầm cao, giao hàng tận nhà.

Thursday, October 19, 2017

HẠT GIỐNG LAN QUÂN TỬ

HẠT GIỐNG LAN QUÂN TỬ

 Cây Lan Quân Tử là giống cây quý, không những đẹp về tên gọi mà cả hình dáng của cây, nó như một đẳng cấp khác của các loài hoa, nó thể hiện sự quyền quý, cứng cáp mạnh mẽ và trung trực, cây mang hình tượng của một người quân tử.


THÔNG TIN

Tên cây: Lan Quân Tử

Tên gọi khác: Đại quân tử, lan huệ cam...

Tên khoa học: Clivia nobilis l

Họ thực vật: Thạch toán ( Amaryllidaceae)

Cây có nguồn gốc Nam Phi, được người nhật đưa về trồng sang trung quốc và ngày nay được trồng phổ biến ở Việt Nam.

ĐẶC ĐIỂM
+ Lan Quân Tử là cây thân thảo, có dáng bẹ như chiếc quạt, thích hợp trong môi trường râm mát, và chịu nắng một phần, cây cao trung bình từ 30-50cm, phát triển chậm và ra hoa rất đẹp.
+ Thân Và Lá cây quân tử là một, có màu xanh đậm, dạng bẹ, chất da, xếp thành nhiều lớp, một đầu dính chặt với gốc, ngọn thì vươn ra, chia thành hai bên đối xứng.
+ Hoa rất to, thường có màu vàng hay màu đỏ, chính giữa có màu cam, một cây có ít nhất một cành hoa vươn thẳng đứng, một nhánh có 2-3 chùm hoa, một chùm khoảng 12-16 cánh hoa chụm lại, chúng điều nằm chen giữa những chiếc lá xanh của cây
hoa nở rất lâu, hoa tự tán dáng hoa mạnh mẽ uy nghi.
+ Rễ cây lan rất lớn, ăn sâu và rất khỏe.

CÔNG DỤNG
+ Lan Quân Tử thường được cho vào chậu trang trí trên bàn làm việc, hoa và cây đẹp rực rỡ cho nên được rất nhiều người sử dụng làm cây để bàn.

Ý NGHĨA
+ Cây Lan Quân Tử có rất nhiều ý nghĩa đặc biệt, bản thân tên gọi đã toát lên một phong cách quý phái mạnh mẽ, và chính trực của cây.
+ Ngoài ra tùy vào từng vị trí trưng bày cây mà nó có ý nghĩa riêng.
- Khi bạn bố trí một chậu cây này ở trước cửa ngay lối đi thể hiện sự mến khách và phong cách lịch sự niềm nở của chủ nhà.
- Còn nếu bạn để một chậu Lan quân tử ngay bàn làm việc hay đọc sách thì chúng có ý muốn nói rằng bạn cần phải cố gắng thật nhiều, cần siêng năng luyện tập là một người luôn chuẩn mực.
+ Nói về Phong thủy cây có ý nghĩa mang lại may mắn, phú quý nhà nhân cách cho người hợp tuổi cũng như trồng và chăm sóc nó, cây có thể xua đi tà khí trong ngôi nhà của bạn.

CÁCH CHĂM SÓC
+ Cây thích nghi được với mọi môi trường khắc nghiệt, cho nên cũng dễ chăm sóc.
- Ánh Sáng: cây thích nghi được trong bóng râm, và chịu nắng một phần, nhưng không được để cây chịu nắng trực tiếp sẽ ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng và ra hoa của cây.
- Nhiệt độ: cây ưa ẩm, nhưng phải thoát nước, k chịu úng, không được để cây ở nơi có nhiệt độ quá cao hoặc quá lạnh, làm cây sẽ không kịp thích nghi sẽ bị ngợp và chết.
- Đất và chế độ dinh dưỡng: phải trồng cây trong môi trường đất màu mỡ, tơi xốp, thoát nước, khi trồng ta phải trộn thêm một ít chất xơ dừa hay tro trấu để rể cây nhanh ăn được dinh dưỡng hơn.
 Bên cạnh đó phải định kỳ bón thêm phân hóa học cho cây, để cây đủ sức ra hoa, và phát triển mạnh hơn. lưu ý khi bón phân xong nhớ tưới nước liền cho cây để rễ cây không bị ảnh hưởng, các bạn cũng có thể hòa phân trong nước tưới trực tiếp lên cây.
+ Thường xuyên kiểm tra cây khi phát hiện có lá già úa thì cắt bỏ ngay, không được để lá rụng xuống gốc sẽ gây nhiễm nấm.

NHÂN GIỐNG
+ Cây Lan Quân Tử thông thường nhân giống bằng cách tách gốc cây con trong bụi cây mẹ, phương pháp này vừa hiệu quả mà an toàn, không những thế khi cây con lớn lên vẫn giữ được đặc tính tốt của cây mẹ.
+ Cũng có thể dùng phương pháp gieo hạt, nhưng cách này tốn thời gian hơn.
Quý khách có nhu cầu tìm mua hạt giống lan quân tử, liên hệ: Mr.Đài 0934.128.354

0 comments:

Post a Comment

 
HOTLINE: Zalo: 0934.128.354 -